ịch vụ văn phòng ảo đã có từ rất lâu, nhưng ở Việt Nam, dịch vụ này còn khá mới và chỉ thật sự có nhu cầu và phát triển thời điểm khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới lan rộng.

- SohoVina.Com.Vn" />

Gía trị thực mà văn phòng ảo mang lại

Dịch vụ van phong ao được đánh giá là mang lại nhiều tiện ích đã thật sự thu hút các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập.

“Văn phòng ảo” còn được gọi là “văn phòng cho thuê 0m2”. Trên thế giới, dịch vụ văn phòng ảo đã có từ rất lâu, nhưng ở Việt Nam, dịch vụ này còn khá mới và chỉ thật sự có nhu cầu và phát triển thời điểm cuối năm 2008, khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới lan rộng.

Với giải pháp "văn phòng ảo", chỉ mất có vài phút để thiết lập một văn phòng làm việc và quan trọng hơn là giúp DN tiết kiệm lên đến 85 - 90% chi phí. Mô hình văn phòng này có đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho một văn phòng như phòng họp sang trọng, điện thoại, fax, tiếp tân và có địa chỉ giao dịch tại trung tâm thành phố.     

DN thuê văn phòng có thể làm việc bất cứ nơi đâu mà không phải đến công ty. Nhân viên của đơn vị cho thuê có trách nhiệm trực nghe điện thoại, sau đó chuyển thông tin cho doanh nghiệp thuê. Đối với các buổi họp, hội nghị, doanh nghiệp  thuê hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ, phòng họp chung. Thậm chí, nhu cầu thuê văn phòng trọn gói cũng được đáp ứng.         

Về tổng quan, mô hình "văn phòng ảo" trang bị hoàn hảo hơn văn phòng cho thuê thật. Bởi vì, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng đầu tư các trang thiết bị hiện đại như máy chiếu, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, phòng họp chuyên nghiệp...Trong khi đó, tất cả các doanh nghiệp  làm dịch vụ cho thue van phong ảo đều trang bị đầy đủ những trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, kinh tế vẫn còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động kinh doanh bằng việc bớt chi phí, giảm nhân lực... thì giải pháp văn phòng ảo là lựa chọn thiết thực nhất đối với họ”.           

"Văn phòng ảo" giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tiếp cận được thông tin khách hàng mọi lúc, mọi nơi và có được “bộ mặt” lịch sự, chuyên nghiệp trước khách hàng.