Có chuyên gia đã nhận định: “Đã qua rồi cái thời mà chúng ta hãy cứ xây đi, khách thuê sẽ tự đến”. Và điều này cũng TP.HCM cũng đang xuất hiện tình trạng này,khi mà nhiều cao ốc văn phòng cho thuê hạng A đang đứng trước tình cảnh “vắng như chùa bà đanh”, tìm đủ mọi cách để chuyển diện tích văn phòng cho thuê sang chức năng thương mại…

 
- SohoVina.Com.Vn" />

Hướng phát triển của phân khúc văn phòng cho thuê

   Có chuyên gia đã nhận định: “Đã qua rồi cái thời mà chúng ta hãy cứ xây đi, khách thuê sẽ tự đến”. Và điều này cũng TP.HCM cũng đang xuất hiện tình trạng này,khi mà nhiều cao ốc văn phòng cho thuê hạng A đang đứng trước tình cảnh “vắng như chùa bà đanh”, tìm đủ mọi cách để chuyển diện tích văn phòng cho thuê sang chức năng thương mại…

 
Điều đó có nghĩa là khách thuê chuyển từ ông chủ các công ty sang nhân viên của họ. Bởi ông chủ công ty cũng muốn tạo nên môi trường làm việc tốt nhất để làm hài lòng những nhân viên giỏi của mìnhvà giữ chân họ.
 
Để tạo môi trường làm việc tối ưu tại các văn phòng cho thuê,chủ cao ốc phải chú ý nhiều hơn đến trang thiết bị và thiết kế của tòa nhà.
 
Có thể ví tòa cao ốc hiện nay như cái hỏa tiễn, nó có đầy các trang bị kỹ thuật hiện đại. Và trong cuộc chạy đua trang bị cho “cái hỏa tiễn” này,khó có tòa cao ốc nào nổi trội hơn vì khi đầu tư các văn phòng hạng sang thì họ đều dùng những thiết bị tốt nhất.
 
van phong cho thue, văn phòng cho thuê
 
Do vậy, với tình hình cung vượt cầu như hiện nay, trong một mớ những tòa cao ốc sang trọng như nhau, bạn phải làm cho người ta cảm thấy tòa nhà của mình không phải hạng sang thường, không phải là hạng A mà phải là hạng A+, hạng siêu sang thì mới có thể tranh khách thuê được.
 
Một trong những hướng tạo nên giá trị siêu sang cho tòa nhà mà ông Nigel Smith đề xuất là xây dựng hình ảnh tòa nhà vì cộng đồng.
 
Ông lấy ví dụ: “Một doanh nghiệp ở Hong Kong có 5 tòa nhà lớn đã đề xuất bỏ tiền ra làm vỉa hè xung quanh các tòa nhà của họ (đâylà việc của Chính phủ). Họ không chỉ xây vỉa hè rất đẹp để tạo hình ảnh cho tòa nhà mà còn xây dựng được hình ảnh vì cộng đồngcho mình”.
 
Nhiều tòa nhà ở Châu Âu, Châu Mỹ cố gắng hoàn thiện để đạt được các chứng chỉ môi trường xanh như tiêu chuẩn LEED chẳng hạn. Thiết kế xanh này giúp tạo môi trường làm việc thoải mái hơn cho nhân viên trong các tòa nhà. Không chỉ thế, nó còn tạo hình ảnh vì cộng đồng cho chính tòa nhà.
 
Hình ảnh riêng ấy cho từng tòa nhà rất quan trọng. Nó không chỉ để lại ấn tượng tốt cho cộng đồng, những nhân viên làm việc trong các tòa nhà đó cũng sẽ tự hào về điều đó.
 
Chính hình ảnh vì cộng đồng đó sẽ giúp làm hài lòng nhân viên các công ty thuê tòa nhà, tạo hình ảnh đẹp cho chính công ty thuê văn phòng ở tòa nhà. Từ đó,khách thuê và giá trị của tòa nhà sẽ gia tăng. Có nghĩa là, đôi bên đều có lợi.
 
Bây giờ, các tòa nhà xuất hiện nhiều hơn, phải biết quảng cáo chính mình, phải làm cho mình nổi bật giữa một mớ những tòa nhà ế ẩm thì mới thu hút khách hàng được.