Tiết kiệm chi phí bằng văn phòng ảo

Thuê văn phòng ảo để làm việc đang nở rộ thành xu hướng hiện nay. Hiểu đơn giản, “văn phòng ảo” là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp một địa chỉ giao dịch đẹp, thuận tiện cho việc xây dựng hình ảnh và tiếp xúc với khách hàng, có nhân viên trực điện thoại, thư từ, có chỗ tổ chức họp.

Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp, nhân viên có thể không có mặt làm việc mà chỉ đến vào những lúc cần tiếp khách, nhận thư từ. Gần như toàn bộ công việc được thực hiện bên ngoài như quán cà phê, nhà riêng... Cách làm này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí thuê văn phòng theo kiểu truyền thống rất nhiều.
 
Thật khó tưởng tượng cảnh 10 vị giám đốc của 10 công ty lại có thể ngồi sát cạnh nhau trong một căn phòng, thay vì mỗi người một phòng riêng rộng thênh thang. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn có thật.
 
Với dịch vụ này, một phòng có nhiều bàn được ngăn ra để các giám đốc của nhiều công ty cùng ngồi làm việc.

Một gói dịch vụ thường bao gồm: bàn rộng 1-1,2m, ngăn cách với các bàn khác, có điện thoại, fax, được sử dụng máy in, có nhân viên dọn vệ sinh mỗi ngày.

van phong ao,văn phòng ảo

Giá trung bình của một chỗ ngồi tại văn phòng chia sẻ dao động 1,5-3 triệu đồng/tháng tùy vị trí của tòa nhà, hợp đồng nửa năm hoặc một năm.
 
Một văn phòng chia sẻ có 8-10 chỗ ngồi, trong giờ làm việc cũng hệt như văn phòng của một công ty vì các giám đốc sau một thời gian thuê đều trở nên thân quen, nhộn nhịp, thậm chí rủ nhau đi ăn cơm và chia sẻ những khó khăn trong công việc.
 
Họ cũng bài trí bàn làm việc của mình đẹp mắt với hoa tươi, lịch để bàn, khung ảnh gia đình. Các giám đốc tiếp khách hàng đến liên hệ trao đổi công việc tại bàn riêng dành cho khách.
 
Trong hợp đồng thuê, cũng có những quy định nghiêm ngặt như không được làm ồn hay có những quy định thời gian làm việc, nếu làm quá giờ sẽ không được dùng máy lạnh, giữ gìn trang thiết bị... của văn phòng.
 
Bài toán chi phí luôn làm đau đầu các nhà kinh doanh, đặc biệt là ở  thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.
 
Điều này có thể lý giải tại sao dịch vụ văn phòng lại nở rộ lên thành xu hướng như thế. Các doanh nghiệp hiện nay hầu như chưa biết đến dịch vụ này do còn quá mới tại Việt Nam.

Mặt khác, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này hầu như ít quảng bá. Khách hàng tự tìm hiểu về dịch vụ và đến đăng ký là chính. Vì thế tiềm năng của lĩnh vực dịch vụ văn phòng ảo trong tương lai là rất lớn và sẽ còn phát triển hơn nữa